Mobile Banking

Hệ thống ngân hàng trực tuyến qua di động (Mobile Banking) cho phép khách hàng cá nhân có thể truy cập vào tài khoản của mình tại bất kỳ đâu, chỉ cần một đường truyền Internet (ADSL, Wifi, GPRS, 3G) bằng máy tính hoặc các thiết bị di động (smartphone, máy tính bảng).

Khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch cơ bản với Ngân hàng như: xem thông tin tài khoản tại ngân hàng: liệt kê tài khoản, tình trạng tài khoản, số dư, lịch sử giao dịch. Thực hiện được các giao dịch chuyển tiền trong và ngoài hệ thống ngân hàng, thực hiện nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán dịch vụ hàng hóa hoặc xem thông tin hỗ trợ tín dụng trực tiếp trên thiết bị số cá nhân mà không phải đến tận quầy giao dịch của ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể sử dụng rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác như trao đổi thông tin, tra cứu ATM, chi nhánh, tỷ giá lãi suất, đặt vé máy bay, giải trí,...

Hệ thống hỗ trợ 2 ngôn ngữ (tiếng Anh và tiếng Việt) phù hợp với đại đa số khách hàng của Ngân hàng.

Hệ thống ngân hàng qua di động (Mobile Banking) được xây dựng trên nền di động kết hợp với công nghệ mới nhất. Các công nghệ này được áp dụng các kỹ thuật lập trình mới và tiên tiến nhất, cho phép quá trình xử lý thông tin được nhanh gọn, chính xác và đảm bảo các yêu cầu bảo mật cao.

Hệ thống Mobile Banking kết hợp sử dụng công nghệ khóa riêng (Private Key) cấp cho một thiết bị cộng với yêu cầu xác thực dựa trên IMEI của điện thoại để đảm bảo tính duy nhất của thiết bị. Đối với dữ liệu truyền nhận giữa thiết bị và ngân hàng được mã hóa bằng chứng chỉ bảo mật đường truyền (SSL certificate), được chứng nhận của các hãng bảo mật hàng đầu như: VeriSign, Entrust, ... giúp cho dữ liệu trên đường truyền được mã hóa, tránh lộ thông tin về tài khoản của khách hàng khi dữ liệu được gửi từ phía điện thoại hoặc thiết bị di động đến máy chủ hệ thống và ngược lại.

Thanh toan truc tuyen,dich vu truc tuyen,mobile banking,mobile banking là gì

Để tăng tính xác thực người dùng hệ thống, khi đăng nhập, ngoài yêu cầu sử dụng tên truy cập (username) và mật khẩu (password) giống như các hệ thống khác, hệ thống Mobile Banking cung cấp cho mỗi khách hàng một giải pháp sinh ra mật khẩu tự động khi giao dịch gọi là OTP (One Time Password) và mật khẩu đó được gửi trên một tin nhắn SMS tới khách hàng.

Hệ thống Mobile Banking bao gồm 2 thành phần chính:

  • Mobile Banking Front-End: Cung cấp giao diện cho người dùng. Đây là thành phần tương tác trực tiếp với khách hàng và được xây dựng trên nền hệ điều hành di động với các công nghệ mới nhất.
  • Mobile Banking Back-End: Cung cấp giao diện cho nhân viên ngân hàng sử dụng để thực hiện đăng ký khách hàng, quản trị, theo dõi và vận hành hệ thống. Module được xây dựng trên nền Web với công nghệ mới nhất.

Khách hàng sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được cung cấp thông tin đăng ký bao gồm mã đăng ký tại quầy và một mã kích hoạt gửi bằng tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký với dịch vụ. Username và mật khẩu truy cập có thể đăng ký mới tại Ngân hàng hoặc tính hợp sẵn với hệ thống Internet Banking đã có. Việc quản lý mật khẩu được hệ thống đảm bảo theo các quy trình an toàn bảo mật theo chuẩn PCI DSS.

Thời gian triển khai các dịch vụ thông thường cho hệ thống Mobile Banking là 2 tháng. VNPAY sẽ phối hợp cùng ngân hàng triển khai dịch vụ, quảng bá dịch vụ cũng như mở rộng các dịch vụ giá trị gia tăng trên Mobile Banking cho khách hàng.

Đối tác sử dụng dịch vụ