VNPAY lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TECHFEST 2020

“Hãy bắt đầu bằng niềm đam mê, quyết tâm và tin rằng mình sẽ làm được với những ý tưởng khả thi. Hãy là những người đi đầu, luôn tìm tòi, chấp nhận thách thức. Những startup mới không cô độc bởi có những nhà đầu tư, cố vấn sẵn sàng hỗ trợ. Khởi nghiệp sáng tạo là cả một chặng đường dài hãy kiên trì theo đuổi hướng tới thành công”.

 Là thông điệp của Tng giám đc VNPAY – Lê Tánh tại Hội thảo “Phát triển công nghệ tài chính Việt Nam trong mùa nhiễu động” thuộc khuôn khổ sự kiện TECHFEST 2020 din ra ti Đi hKinh tế Quốc dân dành cho các bạn sinh viên ngày 28/11 vừa qua.

 Tổng Giám đốc VNPAY – Lê Tánh (thứ hai bên phải) cùng các diễn giả tham gia hội thảo

Đây là chuỗi sự kiện tổ chức nhằm quảng bá Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2020 dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức.

                               Tng giám đc VNPAY – Lê Tánh giới thiệu hệ sinh thái dịch vụ VNPAY

Với vai trò là diễn giả, Tổng giám đốc VNPAY – Lê Tánh đã lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến sinh viên, các start-up… đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp để thúc đẩy hệ sinh thái fintech tại Việt Nam từ kinh nghiệm và góc nhìn của VNPAY.  Qua đó chia sẻ xu hướng phát triển hệ sinh thái thanh toán trong tương lai. Tầm nhìn của doanh nghiệp trong đầu tư công nghệ, nhân lực, chiến lược để đáp ứng kịp thời và nhanh nhạy trước những nhiễu động bất ngờ.

Theo ông Lê Tánh Việt Nam có nhiều lợi thế như dân số trẻ, tỷ lệ sử dụng smartphone và Internet rất cao, các dịch vụ liên quan đến viễn thông, Internet có chi phí rẻ. Đó là động lực để không chỉ VNPAY mà nhiều doanh nghiệp khác có thể đào sâu vào thị trường.

Chia sẻ về một số thành tựu nổi bật của VNPAY, ông Tánh cho biết: “Hệ sinh thái của VNPAY từ chỗ tập trung vào phát triển nền tảng Mobile Banking và ngân hàng số cho hơn 30 đơn vị, chúng tôi cũng tạo ra các dịch vụ mới giúp ngân hàng có thêm doanh thu bên cạnh các dịch vụ tài chính truyền thống”.

Ngoài ra, các nhà mạng, viễn thông cũng là đối tác lớn của VNPAY. Hiện VNPAY đã cung cấp cho các đơn vị này nhiều dịch vụ như số hóa thanh toán, tạo ra thói quen không mua thẻ cào giấy mà sử dụng các hình thức mua trực tuyến. Từ đó thêm nhiều dịch vụ khác như các dịch vụ liên quan đến du lịch như mua vé, đặt phòng đến các tiện ích khác như điện, nước….

Với dịch vụ VNPAY-QR đã được VNPAY cung cấp dịch vụ cho hơn 20 triệu người dùng. Trong năm 2020, lượng giao dịch thanh toán tăng trưởng nhanh và đạt bằng 300% so với cùng kỳ 2019.

Đặc biệt, mới đây phương thức thanh toán bằng quét mã VNPAY-QR vừa đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Giải thưởng giúp tăng cường nhận diện thương hiệu dịch vụ đồng thời là cơ hội để VNPAY khẳng định vị thế trong ngành Fintech Việt Nam, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia vững mạnh, khẳng định nền thanh toán điện tử của Việt Nam trên thị trường thanh toán quốc tế.