Ngân hàng điện tử

VNPAY cung cấp giải pháp tổng thể ngân hàng điện tử bao gồm Internet Banking và Mobile Banking cho ngân hàng và các tổ chức tài chính. Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng trên Internet Banking bằng máy tính cá nhân hoặc trên ứng dụng mobile, được xây dựng riêng cho từng hệ điều hành di động, hỗ trợ hầu hết các dòng điện thoại smartphone hay máy tính bảng đang có trên thị trường.

Giải pháp ngân hàng điện tử của VNPAY cho phép khách hàng đăng ký và sử dụng một tài khoản đăng nhập duy nhất trên cả hai kênh Internet Banking và Mobile Banking, tạo sự đồng nhất và giúp tối ưu hóa trải nghiệm về dịch vụ ngân hàng của khách hàng trên các kênh trực tuyến. Tùy theo nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể đăng ký riêng dịch vụ Internet Banking hay Mobile Banking hoặc cả hai. Chỉ cần có kết nối Internet, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng và nhanh chóng.

Giải pháp ngân hàng điện tử được xây dựng với mô hình thiết kế linh hoạt, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm VNPAY đồng hành triển khai dịch vụ cùng các ngân hàng, cho phép nhanh chóng kết nối với các hệ thống nội bộ của ngân hàng để đưa dịch vụ đến với khách hàng trong thời gian ngắn nhất và đảm bảo chất lượng cao nhất. Giải pháp cũng được thiết kế để có thể dễ dàng mở rộng trong tương lai, kết nối đến các hệ thống của đối tác thứ ba cũng như tùy biến theo các yêu cầu nghiệp vụ của ngân hàng.

Toàn bộ hệ thống được xây dựng theo tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS, đảm bảo tối đa tính an toàn cho thông tin của khách hàng và ngân hàng. Khách hàng có thể đăng ký sử dụng cơ chế xác thực hai yếu tố bằng OTP nhận qua SMS hoặc Token khi thực hiện các giao dịch tài chính trên Internet Banking hoặc Mobile Banking. Hệ thống cũng gửi tin nhắn thông báo biến động số dư tới số điện thoại đăng ký mỗi khi có giao dịch biến động tài khoản, giúp khách hàng kiểm soát được mọi giao dịch tài chính thực hiện.

Các dịch vụ ngân hàng có thể được triển khai đồng nhất trên cả hai kênh Internet Banking và Mobile Banking bao gồm:

  • Truy vấn thông tin tài khoản, lịch sử giao dịch, khoản vay và lịch trả.
  • Chuyển tiền: nội bộ, liên ngân hàng, qua thẻ, chứng minh thư.
  • Mở và gửi tiền tiết kiệm.
  • Đăng ký và cho vay.
  • Thanh toán: hóa đơn, giao dịch thẻ tín dụng.
  • Dịch vụ thẻ.
  • Đăng ký dịch vụ ngân hàng.
  • Tìm địa điểm chi nhánh, ATM trên bản đồ.
  • Tra cứu thông tin lãi suất, tỉ giá quy đổi tiền tệ.
  • Các dịch vụ giá trị gia tăng: Nạp tiền điện thoại, Mua vé máy bay, Mua hàng trực tuyến…
  • Quản lý thông tin khách hàng, đổi mật khẩu.

Hệ thống Internet Banking còn hỗ trợ các dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp như chuyển tiền, trả lương với các nghiệp vụ như tạo lệnh, duyệt lệnh.

Ngoài ra giải pháp ngân hàng điện tử của VNPAY còn bao gồm dịch vụ Cổng thanh toán trực tuyến, cho phép ngân hàng kết nối với các đơn vị chấp nhận thanh toán (website thương mại điện tử) để khách hàng có thể thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng.

Thời gian triển khai các dịch vụ thông thường cho toàn bộ giải pháp là 6 tháng. Ngân hàng có thể quyết định triển khai lần lượt hoặc đồng thời Internet Banking và Mobile Banking để rút ngắn tối đa thời gian cung cấp dịch vụ đến khách hàng.

VNPAY không chỉ triển khai giải pháp trọn gói mà còn tiếp tục phối hợp cùng ngân hàng mở rộng các dịch vụ giá trị gia tăng và thực hiện các hoạt động marketing, quảng bá dịch vụ tới khách hàng.