Tin Thương mại điện tử

Ứng dụng Mobile Banking trong thời đại CNTT hiện nay

Công nghệ thông tin phát triển, Mobile Banking đang ngày phổ biến, Phần lớn, các khách hàng của ngân hàng đều lựa chọn sử dụng dịch vụ Mobile banking qua trình duyệt của điện thoại di động  (Mobile web) hoặc qua các ứng dụng được cài trên điện thoại di động (Mobile app). Hầu hết, khách hàng sử dụng Mobile banking là để truy vấn thông tin tài khoản. nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, internet, mở tài khoản tiền gửi online, chuyển khoản trong hệ thống, chuyển khoản ngoài hệ thống…Bên cạnh đó, các tiện ích khác như tra cứu thông tin (ATM, chi nhánh,...), giải trí (dự đoán bóng đá, game, đọc tin tức...) và đặc biệt là tính năng trao đổi thông tin, chia sẻ hình ảnh, âm thanh, chat trực tuyến trên nền công nghệ OTT (giải pháp truyền thông dữ liệu trên nền tảng internet) đang được khách hàng ngày càng ưa chuộng và dần được sử dụng.

Mobile Banking là ứng dụng được cài đặt ngay trên điện thoai, vì thế những vấn đề liên quan đến bào mật của Mobile Banking không chỉ là mối quan tâm của người sử dụng mà cả của các công ty dịch vụ tài chính, các nhà sản xuất điện thoại, các nhà bán lẻ, các nhà phát triển nền tảng công nghê. Họ không ngừng đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật mạng, xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại…để đảm bảo hoạt động dịch vụ luôn nhanh chóng, thông suốt và bảo mật.

mobile banking

Mobile Banking đang ngày càng được sử dụng phổ biến

Mobile Banking không chỉ tiết kiệm được chi phí giao dịch mà còn được đánh giá là còn giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian đáng kể khi mọi giao dịch thông qua các ứng dụng đều được hoàn thành chỉ trong khoảng 1 phút và khách hàng không cần mất công di chuyển ra quầy giao dịch ngân hàng.