Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam

TTầng 8, Số 22, phố Láng Hạ, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội

Điện thoại: 84 - 243 776 4668
Fax: 84 - 243 7764666

CHÍNH SÁCH THANH TOÁN VÀ HOÀN, HỦY, ĐỔI TRẢ GIAO DỊCH

1. PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Hiện tại, vnpay.vn cung cấp nhiều hình thức thanh toán linh hoạt giúp Quý khách có thể sử dụng dịch vụ một cách tiện ích nhất, trải nghiệm các phương thức thanh toán hiện đại nhất.

Bước 1: Quý khách truy cập vào website http://www.vnpay.vn, tìm kiếm và chọn hàng hóa/dịch vụ cần mua.

Bước 2: Quý khách kiểm tra chi tiết đơn hàng

Bước 3: Tại bước phương thức thanh toán, Quý khách lựa chọn một trong 2 hình thức:

3.1. Điều hướng về ứng dụng Ví VNPAY hoặc các ứng dụng ngân hàng có dịch vụ của VNPAY để thực hiện xác nhận giao dịch và thanh toán

3.2. Thanh toán bằng các phương thức thanh toán trên Website vnpay.vn

(*) Trường hợp Quý khách thanh toán bằng quyét Mã VNPAY QR

Mẹo nhỏ: Nếu truy cập website bằng điện thoại, hãy chụp ảnh màn hình hoặc lưu hình ảnh QR code này để tiến hành thanh toán bằng “Quét mã QR trong ứng dụng Mobile Banking” 😉

Lưu ý: Mã QR này sẽ hết hiệu lực trong vòng 15 phút. Để quá trình thanh toán thành công, Quý khách vui lòng tham khảo trước các điều kiện và thao tác quét mã trên điện thoại ở bước 2 để sẵn sàng, tránh sự cố hết thời gian thanh toán, ảnh hưởng đến chương trình khuyến mại Quý khách đang lựa chọn.

Bước 4: Sau khi thanh toán thành công, VNPAY sẽ thực hiện xử lý giao dịch và thông báo kết quả giao dịch về cho Quý khách ngay lập tức.

Lưu ý

Nếu cần thêm sự hỗ trợ, Quý khách vui lòng liên hệ tới VNPAY qua kênh hỗ trợ chính thống:

2. CHÍNH SÁCH HOÀN, HỦY, ĐỔI/TRẢ

2.1. Quy định về hủy đơn hàng

a. Các hàng hóa, dịch vụ do VNPAY niêm yết trên website vn không thể hủy bỏ và hoàn tiền sau khi đơn hàng đã được xác nhận, trừ khi có quy định cụ thể về điều kiện hủy trong chính sách cung cấp hàng hóa, dịch vụ tương ứng.

b. Đơn hàng có thể được hủy trong các trường hợp sau:

(i) Khách hàng đặt hàng nhưng chưa thực hiện thanh toán.

(ii) Khách hàng đã đặt hàng và thanh toán nhưng VNPAY chưa xác nhận đơn hàng hoặc hàng hóa/dịch vụ đã hết số lượng, hạn mức cung ứng theo thông báo từ VNPAY sau khi đặt hàng.

(iii) Đơn hàng được VNPAY chấp nhận hủy hoặc theo chính sách và sự chấp thuận của Nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

(iv) Theo yêu cầu của Khách hàng trong trường hợp quy định tại điểm (ii), khoản b, mục 2.1.

2.2. Quy định về đổi, trả đơn hàng

a. Áp dụng cho những đơn hàng bị thanh toán lỗi.

b. Áp dụng cho những đơn hàng được phép hoàn hủy, thay đổi căn cứ vào điều kiện của các Nhà cung cấp dịch vụ hoặc trong trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng.

c. Hàng hóa, dịch vụ được đặt mua bao gồm vé, mã vé hoặc bằng chứng xác nhận việc mua hàng hóa, dịch vụ do VNPAY cung cấp cho Khách hàng.

d. Các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục không được đổi/trả theo quy định của Nhà cung cấp sẽ không được đổi/trả.

e. Hàng hóa, dịch vụ có thể được xử lý đổi, trả hoặc hoàn tiền (theo chính sách của Nhà cung cấp) nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

2.3. Quy định về thời gian xử lý hoàn tiền

a. Trong trường hợp đơn hàng đủ điều kiện hoàn tiền, thời gian xử lý hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào phương thức thanh toán ban đầu của Khách hàng và quy trình của ngân hàng/tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán.

b. Thời gian hoàn tiền dự kiến:

c. VNPAY không chịu trách nhiệm đối với các khoản phí phát sinh từ phía ngân hàng hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trong quá trình hoàn tiền (nếu có).

2.4. Trách nhiệm của các bên liên quan

a. Trách nhiệm của Khách hàng:

b. Trách nhiệm của VNPAY:

3. Chính sách giao nhận với hàng hóa, dịch vụ là dịch vụ

3.1. Hàng hóa, dịch vụ là các dịch vụ do VNPAY phân phối hợp pháp với tư cách đại lý của các Nhà cung cấp dịch vụ hoặc bên phân phối lại dịch vụ hợp tác cùng VNPAY. Ngay sau khi Khách hàng giao dịch thanh toán đơn hàng dịch vụ thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo xác nhận đặt dịch vụ kèm theo bằng chứng việc mua dịch vụ thông qua phương thức trực tuyến (SMS, Email được Khách hàng chỉ định khi đặt mua dịch vụ).

3.2. Kèm theo bằng chứng về việc mua dịch vụ được gửi qua thông báo, VNPAY sẽ thông báo xác nhận về việc đặt dịch vụ của Khách Hàng và mô tả các thông tin của đơn vị dịch vụ trong đơn hàng, bao gồm nhưng không giới hạn ở: thời gian cung cấp dịch vụ, địa điểm cung cấp dịch vụ, số ghế/phòng/chỗ…, số lượng đơn vị dịch vụ, Nhà cung cấp cung ứng dịch vụ….

3.3. Bằng chứng việc mua dịch vụ là các loại vé, tài liệu xác nhận quyền sử dụng dịch vụ tiện ích hoặc các dịch vụ khác có thể được giao trực tiếp hoặc, gửi cho Khách Hàng qua các phương tiện trực tuyến (không giới hạn ở email, tin nhắn,…) dưới hình thức dữ liệu điện tử, miễn sao phù hợp với mô tả trong giao diện niêm yết của các Sản Phẩm đó.

3.4. Bằng chứng của việc mua dịch vụ, tùy theo loại dịch vụ được đặt mua, được thể hiện thông qua các dạng, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  1. Vé điện tử, Mã vé lên xe, Mã QR thẻ lên tàu, Mã nhận vé, Mã đặt chỗ, …đối với việc đặt mua các dịch vụ vận tải hành khách theo chuyến, các dịch vụ liên quan tới sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí (cần vé vào cửa), dịch vụ rạp chiếu phim…(“Mã vé”) sẽ được ghi nhận tại mục Vé của tôi của dịch vụ trên ứng dụng thực hiện thanh toán hoặc thực hiện hoặc thông qua SMS, Email vào tài khoản hoặc địa chỉ được chỉ định ngay sau khi Khách Hàng hoàn tất việc đặt hàng và thanh toán thành công đơn hàng.
  2. Tùy theo chính sách của Nhà cung cấp, Khách hàng có thể sẽ cần xuất trình các Mã vé tại quầy để nhận Vé giấy, thực hiện các thủ tục quy đổi, kết xuất vé điện tử trực tuyến tại website của Nhà cung cấp từ Mã vé hoặc sử dụng trực tiếp Mã vé tại địa điểm Nhà cung cấp cung ứng dịch vụ để thụ hưởng các kết quả của dịch vụ đã được đặt.
  3. Đối với các dịch vụ được cung ứng theo lần được thực hiện ngay tại thời điểm đặt dịch vụ hoặc tại một thời điểm ấn định theo thỏa thuận tại đơn hàng giữa VNPAY và Khách hàng. Cơ sở để xác định cho việc đặt hàng thành công là tin nhắn SMS hoặc Email thông báo việc đặt mua dịch vụ thành công để làm cơ sở xác định việc đặt dịch vụ cho Khách Hàng. Tại thời điểm dịch vụ được cung cấp hoàn tất cho Khách Hàng hoặc đối tượng được Khách Hàng chỉ định, VNPAY sẽ thông báo tin nhắn SMS tới Khách Hàng hoặc màn hình popup về việc dịch vụ đã được hoàn thành.
  4. Các dịch vụ khác có thể được VNPAY phát triển trong tương lai, VNPAY sẽ thông báo công khai các thông tin về bằng chứng và kết quả thực hiện dịch vụ tương ứng với các tính năng đặt dịch vụ được phát triển thêm trên website. 

3.5. Khách Hàng có thể kiểm tra thông tin giao dịch mua dịch vụ, thông tin vé tại phần “Thông báo” của ứng dụng thực hiện thanh toán hoặc thông qua địa chỉ email chỉ định khi đặt hàng của Khách hàng.

3.6.Khách hàng có tiến hành quy đổi các bằng chứng của việc đặt mua dịch vụ đã được VNPAY cung cấp sang các dạng tài liệu, vé giấy theo chính sách của Nhà cung cấp trực tiếp cung ứng dịch vụ. VNPAY vẫn sẽ đảm bảo các quyền lợi cho Khách hàng liên quan tới Mã Vé, bằng chứng mua dịch vụ đã cung cấp cho Khách hàng.

3.7.Bằng chứng đặt dịch vụ, Mã vé đã được kết xuất trên hệ thống VNPAY đã được khai báo với Nhà cung cấp không thể điều chỉnh thông tin, nội dung dịch vụ, trừ trường hợp do việc truyền thông tin sai của VNPAY tới Nhà cung cấp hoặc chính sách của Nhà cung cấp cho việc việc điều chỉnh thông tin, nội dung dịch vụ.

3.8. Khách hàng đồng ý sẽ xuất trình giấy tờ tùy thân, tài liệu chứng thực nhân thân, và/hoặc thông tin giao dịch hàng hóa, dịch vụ khi được yêu cầu bởi VNPAY, đơn vị vận chuyển, hoặc Nhà cung cấp trực tiếp cung cấp dịch vụ tại thời điểm sử dụng dịch vụ.

3.9.Chính sách liên quan đến tính năng đặt mua vé máy bay không thuộc phạm vi điều chỉnh của Chính sách này và sẽ được điều chỉnh chi tiết tại “Chính sách mua vé máy bay”