logo
logo

Bộ Quy Tắc Ứng Xử Dành Cho Tài xế của Đối tác VNPAY Taxi

Thân gửi Quý Đối tác,

Với mục tiêu đảm bảo chất lượng dịch vụ năm sao và tạo dựng niềm tin với Khách hàng để từ đó gia tăng nhu cầu sử dụng các dịch vụ, cải thiện thu nhập cho Tài xế của các Quý Đối tác và gia tăng hiệu quả hợp tác giữa hai bên, VNPAY Taxi xin trân trọng gửi đến Quý Đối tác bộ Quy Tắc Ứng Xử (QTUX) dành cho dành cho Tài xế sẽ được áp dụng từ 00:00:01 ngày 02/06/2025. 

STT

HÀNH VI VI PHẠM

CHẾ TÀI ÁP DỤNG KHI VI PHẠM

LẦN 1

LẦN 2

LẦN 3

LẦN 4

1

Nhận chuyến xe nhưng không đón khách, hủy chuyến không có lý do hợp lý: 2 lần/ngày

Tạm ngưng nhận cuốc từ VNPAY Taxi trong vòng 24 tiếng

2

Bỏ trôi (không thực hiện thao tác Nhận/Từ chối) các chuyến xe được hệ thống chỉ định: quá 3 lần/ngày

Tạm ngưng nhận cuốc từ VNPAY Taxi trong vòng 24 tiếng

3

Nhận được đánh giá 1 sao của khách hàng

Tạm ngưng nhận cuốc từ VNPAY Taxi trong vòng 3 ngày

4

Hoàn thành chuyến xe nhưng không chở khách

Ngưng hợp tác vĩnh viễn

5

Tỉ lệ hoạt động trong tuần không đạt 

- Tỉ lệ nhận chuyến thấp hơn 75%

- Tỉ lệ hủy chuyến cao hơn 20%

- Số sao trung bình nhỏ hơn 3.5

(các ngưỡng vi phạm sẽ được VNPAY quy định tại từng thời kỳ)

Cảnh báo lần 1

Khóa tài khoản 3 ngày

Khóa tài khoản 7 ngày

Ngưng hợp tác vĩnh viễn

6

Các hành vi không đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ tới khách hàng, bao gồm:

- Yêu cầu khách hàng thanh toán thêm cước, phí ngoài giá hiển thị trên ứng dụng và quy định của nhà nước/cơ quan có thẩm quyền quy định

- Cư xử thô lỗ, làm phiền khách hàng,...và các hành vi khác không đảm bảo chuẩn mực. 

Tùy theo tính chất và mức độ của hành vi, VNPAY Taxi có quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc ngừng hợp tác vĩnh viễn với Tài xế.

* Tỷ lệ nhận chuyến = (Tổng số cuốc tài xế nhận/Tổng số cuốc được hệ thống phát đến)x100%

  • Số cuốc tài xế thao tác nhận: Tài xế thao tác bấm nhận cuốc thành công, không bao gồm các cuốc nhận qua Đàm ảo 

  • Tổng số chuyến xe được hệ thống phát đến (Tỷ lệ nhận chuyến): Là tổng số chuyến được phát tới để Tài xế quyết định nhận chuyến. Không bao gồm:

    • Các chuyến được nhận bởi tài xế khác

    • Chuyến khách hàng hủy trước khi tài xế nhận chuyến.

    • Các chuyến trong Đàm ảo 

**Tỷ lệ huỷ chuyến = (Tổng số cuốc xe bị hủy bởi tài xế/Tổng số cuốc xe tài xế đã nhận)x100% 

  • Số cuốc xe bị hủy bởi tài xế: Số chuyến mà tài xế đã bấm nhận nhưng sau đó tài xế hủy hoặc khách hàng hủy với lý do Tài xế yêu cầu hủy

  • Số cuốc xe tài xế đã nhận: Tổng số cuốc xe mà tài xế đã nhận thành công, bao gồm cuốc nhận qua Đàm ảo
    => Tài xế nên đảm bảo tỷ lệ hủy chuyến ở mức thấp nhất có thể để thể hiện tính chuyên nghiệp và gia tăng sự hài lòng của khách hàng 

***Sao trung bình= Tổng số sao các đánh giá/ tổng đánh giá
Chuyến xe đã bị hủy/ các chuyến đi không được khách hàng đánh giá sẽ không được tính vào đánh giá sao và không ảnh hưởng đến đánh giá sao của Tài xế. 

  • Với các hành vi chưa được quy định trong bộ Quy tắc Ứng xử này nhưng trong trường hợp VNPAY Taxi đánh giá là có khả năng ảnh hưởng đến hình ảnh, chất lượng dịch vụ của VNPAY Taxi hoặc quyền lợi của Hành Khách (bao gồm nhưng không giới hạn sự an toàn về tính mạng, sức khỏe và tài sản), tùy theo tính chất và mức độ của hành vi, VNPAY Taxi có quyền đưa ra các hình thức xử lý bao gồm nhưng không giới hạn ở việc ngưng hợp tác vĩnh viễn với Tài xế.

  • Các hành vi liên quan đến quấy rối, quấy rối tình dục, hành vi khiếm nhã; ma túy, hàng hóa cấm; phân biệt đối xử, gian lận sẽ được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng và ngay lập tức có thể áp dụng biện pháp xử lý “Ngưng hợp tác vĩnh viễn”.

  • Bằng việc tham gia cung cấp dịch vụ tới khách hàng từ kênh của VNPAY, Quý Đối tác đã đọc, hiểu rõ, đồng ý và chấp thuận cam kết tuân thủ nghiêm chỉnh và chịu sự ràng buộc bởi Quy tắc ứng xử này. 

  • Trong trường hợp có thay đổi về nội dung của QTUX này, VNPAY Taxi sẽ thông báo để Quý Đối tác biết, hợp tác tuân thủ đầy đủ, kịp thời.

  • Bộ quy tắc này sẽ có hiệu lực áp dụng kể từ ngày 02/06/2025 cho đến khi có sửa đổi, thay thế khác theo thông báo của VNPAY Taxi.

Quý Đối tác hãy cùng VNPAY Taxi tham khảo và truyền thông tới các Tài xế để tuân thủ nội dung bộ QTUX để quá trình hoạt động được suôn sẻ. 

Mọi thắc mắc, Đối tác vui lòng trao đổi qua các nhóm làm việc chung giữa VNPAY và Đối tác.

Trân trọng,
Đội ngũ VNPAY Taxi,