BIDV ra mắt dịch vụ mới, tập trung vào trải nghiệm người dùng

BIDV ra mắt dịch vụ mới, tập trung vào trải nghiệm người dùng

Trước nhu cầu ngày càng cao của người dùng 4.0, BIDV đã chính thức ra mắt Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking ưu tiên tối đa trải nghiệm.

Giao dịch xuyên suốt, trải nghiệm mượt mà

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, sự phổ biến của thiết bị thông minh dần hình thành thói quen mới cho người dùng khi họ đang ưu tiên cho các sản phẩm dịch vụ đáp ứng sự tiện lợi, nhanh chóng. Thách thức từ phía người dùng trở thành cơ hội cho mọi ngành nghề đưa ra chiến lược phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu mới. Ngành ngân hàng hiện nay cũng đã và đang chuyển đổi số ở nhiều mức độ khác nhau nhằm tận dụng các tiềm năng của công nghệ một cách triệt để.

Tiên phong dẫn đầu xu hướng chuyển đổi số, BIDV đã triển khai hàng loạt các công nghệ, tính năng mới vượt trội như xây dựng phiên bản SmartBanking dành cho đồng hồ thông minh (apple watch) và bàn phím thông minh (smart keyboard); trợ lý ảo hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng giọng nói, ….

Người dùng hào hứng trải nghiệm Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking.

Mới đây, BIDV đã có bước chuyển mình đột phá bằng việc ra mắt Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking thông qua việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking với những trải nghiệm đồng bộ, liền mạch.

Anh Lê Tuấn (36 tuổi, Hà Nội) sau sau trải nghiệm dịch vụ cho biết: “Tôi chỉ cần ghi nhớ 01 tên đăng nhập và 01 mật khẩu là có thể sử dụng Ngân hàng số trên nền web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh... nên rất tiện lợi. Đặc biệt dịch vụ có giao diện thân thiện, khoa học nên dễ dàng sử dụng”.

Được biết, BIDV cập nhật những tính năng bảo mật mới nhất với hình thức đăng nhập sinh trắc học bằng cách nhập vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt, khách hàng hoàn toàn yên tâm với phương thức xác thực giao dịch hiện đại - Smart OTP nên anh Tuấn hoàn toàn yên tâm khi giao dịch.

Hơn thế nữa, với công nghệ Cross Login, khi khách hàng đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ khách hàng xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công. Sự kết hợp giữa các giải pháp bảo mật hiện đại, tiện lợi đang là xu hướng của các dịch vụ ngân hàng giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi giao dịch.              

Đặc biệt, sẽ có một hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất, lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch nội bộ đối với khách hàng thông thường và 05 tỷ đồng/giao dịch nội bộ với Khách hàng Ưu tiên (Priority Banking).

Cá nhân hóa trải nghiệm

Để tạo sự khác biệt cũng như mang đến điểm nhấn ấn tượng cho người dùng, BIDV ưu tiên “cá nhân hóa” theo ý muốn của người dùng. Bất cứ ai cũng có thể thay đổi ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích; giao diện tùy biến theo thời gian sáng, chiều, tối theo thời gian thực.

Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking sở hữu giao diện thân thiện, bắt mắt.

Việc nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) được tích hợp ngay trên ứng dụng SmartBanking, thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS, tiết kiệm được chi phí và có thể nhận thông báo giao dịch mọi lúc mọi nơi.

Đại diện BIDV cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking được chúng tôi tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy SmartBanking sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và hoàn toàn ưu việt”.

Hệ sinh thái tài chính- tiêu dùng đa dạng

Với SmartBanking, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: Chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…

Các hóa đơn điện, nước tôi có thể dễ dàng thanh toán hay mỗi khi có nhu cầu di chuyển, du lịch tôi tận dụng ngay các tiện ích đặt vé trên Ngân hàng số SmartBanking, nhanh chóng và an toàn”, chị Mai Nga (32 tuổi, Huế) một khách hàng thân thiết của BIDV chia sẻ.

Dễ dàng thanh toán VNPAY-QR với Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking.

Ngoài ra, những tín đồ mua sắm có thể tận dụng tiện ích QR Pay được tích hợp trên Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking phiên bản mobile để thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng phương thức thanh toán VNPAY-QR tại hơn 100.000 điểm. Hiện tại, VNPAY-QR phủ khắp các ngành nghề dịch vụ từ siêu thị, vận tải, viễn thông, y tế, giáo dục, dịch vụ ăn uống, rạp chiếu phim… nên ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận.

Cơ hội trúng ô tô khi trải nghiệm SmartBanking

Nhằm khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng Ngân hàng số thế hệ mới SmarBanking, BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Trải nghiệm thích mê – Trúng ô tô cực dễ” dành cho tất cả các khách hàng. Thời gian khuyến mại từ 20/03 đến 30/06/2021. Ngoài ra, BIDV miễn 100% phí giao dịch và tặng thêm đến 50.000 đồng cho mỗi khách hàng mới đăng ký dịch vụ, chương trình bắt đầu từ ngày 20/03/2021 đến hết ngày 30/04/2021.

Có thể thấy, với những nỗ lực cải tiến của BIDV không chỉ góp phần thúc đẩy những hành vi, thói quen thanh toán mới của người dùng mà còn thúc đẩy nền tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking theo hai phương thức:

  • Ứng dụng di động SmartBanking trên các chợ ứng dụng: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”);
  • Dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” trên website của BIDV hoặc đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/.