VNPAY – Fintech tài chính công nghệ đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020
Tối 25/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Giải pháp thanh toán bằng quét mã VNPAY-QR của VNPAY được vinh danh là Sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.
Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) là một trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm phẩm được vinh danh trong chương trình Thương hiệu Quốc gia lần này. Vượt qua nhiều tiêu chí sàng lọc, kiểm định, đánh giá khắt khe từ Ban tổ chức trong hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia, sản phẩm “Giải pháp thanh toán bằng quét mã VNPAY-QR” đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.
Ông Lê Tánh – TGĐ VNPAY (ở giữa) nhận biểu trưng trong Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình do Cục xúc tiến thương mại trực thuộc Bộ Công thương tổ chức 2 năm/lần. Đây cũng là chương trình dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm nhằm tăng cường sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên trường quốc tế. Với slogan “Chất lượng; Đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong” chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 mong muốn cùng các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi giá trị sáng tạo mới để cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng mang thương hiệu Việt.
Đại diện VNPAY vinh dự nhận biểu trưng từ Phó thủ tướng Trương Hòa Bình.
Trong số những doanh nghiệp vinh dự có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần này, VNPAY là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực thanh toán điện tử với sản phẩm đặc thù về công nghệ là Giải pháp thanh toán VNPAY-QR. Hình thức quét mã VNPAY-QR được xây dựng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của tổ chức thẻ quốc tế, đáp ứng “tiêu chuẩn cơ sở QR Code” của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hơn thế nữa, VNPAY-QR còn ứng dụng công nghệ AI để tạo thói quen tiêu dùng thông minh, giúp ngăn ngừa rủi ro và xác thực người dùng.
Có thể thấy, VNPAY-QR là giải pháp thanh toán với nhiều ưu điểm vượt trội chinh phục nhiều người dùng. Chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử là có thể dễ dàng quét mã thanh toán các loại hóa đơn dịch vụ nhanh chóng tại các điểm chấp nhận thanh toán VNPAY-QR trên toàn quốc. Với những ưu điểm như thanh toán nhanh gọn, tiện lợi, an toàn bảo mật, nhiều khuyến mại… VNPAY-QR đã và đang là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng thông thái.
Hình thức thanh toán qua mã VNPAY-QR được rất nhiều khách hàng sử dụng.
Hiện tại, VNPAY đang phát triển hệ thống thanh toán VNPAY-QR với hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc với nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, thời trang, điện máy, bệnh viện, trường học… và nhiều ngành nghề khác. Người dùng có thể thanh toán VNPAY-QR trên hơn 30 ứng dụng ngân hàng và 8 ví điện tử.
Theo đại diện VNPAY, trong năm 2020, lượng giao dịch thanh toán của VNPAY-QR tăng trưởng nhanh tới hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tín hiệu sáng trong bối cảnh kinh tế đang chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19.
Với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thanh toán điện tử, VNPAY đã và đang xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ – kết nối, phát triển mạng lưới thanh toán với hàng trăm ngàn đối tác và hệ sinh thái, cung cấp dịch vụ nền tảng và dịch vụ tiện ích cho Thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt.
Ông Lê Tánh – TGĐ VNPAY và ông Ngô Anh Tuấn – Giám đốc VNPAY-QR tại sự kiện.
Trong thời gian tới, VNPAY sẽ mở rộng đẩy mạnh phát triển thanh toán ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thanh toán cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ mà trước đây chưa tiếp cận được với các hình thức thanh toán mới. Việc mở rộng phương thức thanh toán tạo ra tiền đề cho mục tiêu phủ rộng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những mong muốn của Chính phủ trong xây dựng chính phủ điện tử, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển nền kinh tế số, giúp chính phủ điều hành xã hội số.
Ông Lê Tánh – TGĐ VNPAY cho biết: “Tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 là cơ hội để VNPAY khẳng định vị thế của một đơn vị Fintech hàng đầu Việt Nam. Với kỳ vọng đây là cơ hội để tăng cường nhận diện thương hiệu dịch vụ, khẳng định sức mạnh thương hiệu, sự uy tín và chất lượng sản phẩm dịch vụ của VNPAY. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh Thương hiệu Quốc gia vững mạnh, khẳng định nền thanh toán điện tử của Việt Nam trên thị trường thanh toán quốc tế”.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020 là dịp để VNPAY đánh giá toàn diện các hoạt động cung cấp các sản phẩm dịch vụ và chiến lược xây dựng thương hiệu. Qua đó, khẳng định, phát huy và tiếp tục theo đuổi tầm nhìn “Cho cuộc sống đơn giản hơn”. Trong tương lai, VNPAY sẽ tiếp tục nghiên cứu để tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị, kiến tạo cho cuộc sống.