Omnichannel Banking

Ngân hàng hợp kênh (Omnichannel Banking) là giải pháp ngân hàng hiện đại, tích hợp tất cả các kênh giao dịch thành một hệ thống đồng bộ. Khách hàng trải nghiệm dịch vụ Ngân hàng đồng nhất trên các kênh khác nhau (Mobile Banking, Internet Banking,...).   

VNPAY đã và đang là đối tác của các Ngân hàng lớn nhất Việt Nam cho ra mắt các dịch vụ như VCB Digibank, VCB Digibiz, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank Plus, Eximbank Edigi. Các dịch vụ này giúp ngân hàng cung cấp trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa cho khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý dữ liệu và giảm chi phí vận hành nhờ vào hệ thống đồng bộ.

Những ưu điểm nổi bật của Omnichannel Banking:

Lợi ích nổi bật với các ngân hàng:

  • Tiết kiệm chi phí vận hành: Omnichannel Banking giúp tối ưu hóa chi phí bằng cách giảm số lượng khách hàng đến quầy giao dịch và khuyến khích giao dịch trực tuyến. Việc vận hành một hệ thống cũng giúp Ngân hàng giảm thiểu nguồn lực về bộ máy vận hành và quản lý sản phẩm dịch vụ.

  • Gia tăng sự hài lòng và trung thành của khách hàng: Ngân hàng hợp kênh giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ nhất quán và thuận tiện trên nhiều kênh giao dịch. Từ đó nâng cao mức độ hài lòng và trung thành của khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng sự linh hoạt.

  • Dễ dàng triển khai các biện pháp bảo mật: Các kênh dễ dàng áp dụng mức độ bảo mật đồng nhất với các công nghệ tiên tiến như eKYC, Soft OTP và sinh trắc học, hỗ trợ tốt hơn việc bảo vệ an toàn thông tin khách hàng và nâng cao bảo mật cho các giao dịch trực tuyến.

  • Tăng cường tính cạnh tranh: Omnichannel Banking giúp các ngân hàng tăng cường sức cạnh tranh nhờ vào khả năng cung cấp trải nghiệm liền mạch, thuận tiện và hiện đại cho khách hàng. Bằng cách tích hợp nhiều kênh giao dịch khác nhau thành một nền tảng thống nhất, các ngân hàng có thể linh hoạt đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng, nhờ đó thu hút thêm nhiều khách hàng mới và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

  • Dễ dàng cập nhật và áp dụng các xu hướng công nghệ mới như AI, Big Data,... cải thiện quy trình, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Tối ưu trải nghiệm người dùng

  • Giao diện đồng bộ và dễ sử dụng: Hành trình khách hàng, giao diện, danh mục sản phẩm được phát triển đồng nhất và nhất quán trên các kênh, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác giao dịch cũng như quản lý được dòng tiền mà không phải tương tác với nhiều kênh khác nhau. 

  • Khách hàng có nhiều sự lựa chọn: Được cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, không chỉ các dịch vụ ngân hàng truyền thống như (chuyển khoản, tiết kiệm, vay, Thanh toán hóa đơn) mà còn các dịch vụ thanh toán mua sắm phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày (Đặt taxi, mua vé xem phim, mua sắm online,...)

  • Tăng tính tương tác với Ngân hàng: Khách hàng được hỗ trợ công cụ nhanh nhất để tương tác với Ngân hàng thông qua Chatbot và trợ lý ảo. Từ đó, nhận về chất lượng chăm sóc khách hàng (CSKH) tốt hơn, nhanh hơn.

Mở rộng hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng với các tiện ích đa dạng

Hiện nay, phần lớn các ngân hàng đang hợp tác với VNPAY để mở rộng hệ sinh thái dịch vụ của mình, mang đến cho khách hàng những tiện ích phong phú hơn. Thông qua các ứng dụng ngân hàng, khách hàng không chỉ thực hiện các giao dịch tài chính mà còn có thể đặt taxi, mua sắm trực tuyến trên VnShop, mua vé máy bay, vé tàu/xe, vé xem phim… Những dịch vụ này giúp khách hàng có thể thực hiện nhiều hoạt động hàng ngày ngay trên nền tảng ngân hàng của mình, mang đến sự tiện lợi tối đa và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng hợp kênh thường xuyên hơn. Đây là một bước tiến trong việc xây dựng hệ sinh thái đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong cuộc sống hiện đại.

VNPAY đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các ngân hàng tích hợp thành công mô hình ngân hàng hợp kênh. Nhờ vào việc áp dụng các công nghệ đột phá, VNPAY không chỉ nâng cao hiệu quả vận hành mà còn đáp ứng các yêu cầu bảo mật cao của Ngân hàng Nhà nước. Omnichannel Banking do VNPAY hỗ trợ đã trở thành một lựa chọn hàng đầu của nhiều ngân hàng tại Việt Nam, giúp các ngân hàng nâng cao khả năng cạnh tranh trong kỷ nguyên số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tiết kiệm chi phí và tăng cường hội nhập vào xu thế công nghệ hiện đại.

Các đối tác ngân hàng sử dụng dịch vụ Omnichannel Banking từ VNPAY như VCB Digibank, VCB Digibiz, Agribank Plus, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Eximbank Edigi.